Bể kèo với thương hiệu áo đấu Thái Lan, Indonesia ký hợp đồng với nhà sản xuất nội địa

PSSI đã xác nhận rằng Mills Sport, một nhà sản xuất trang phục thể thao nội địa, sẽ thay thế gã khổng lồ đồ thể thao toàn cầu Nike để trở thành nhà sản xuất áo đấu mới của ĐTQG Indonesia.

Indonesia gần đây đã chấm dứt hợp đồng với Nike sau 13 năm hợp tác với thương hiệu đồ thể thao toàn cầu trước khi có một thỏa thuận hợp tác với công ty Warrix Sport của Thái Lan.

Các cầu thủ U19 Indonesia tại trại huấn luyện của ĐTQG cho Giải vô địch U19 châu Á 2020 và FIFA U20 World Cup 2021 thậm chí đã được nhìn thấy khoác áo tập mới của Warrix vào tháng trước trước khi PSSI không thể đi đến thỏa thuận cuối cùng với công ty Thái Lan.

Và hiện tại, họ đã công bố một thỏa thuận bộ áo đấu nhà sản xuất áo đấu nội địa Mills Sport và cho biết thêm rằng công ty đã được lựa chọn ra từ một số nhà sản xuất hàng may mặc muốn hợp tác với ĐTQG Indonesia.

Họ nói thêm rằng thỏa thuận sẽ kéo dài trong hai năm khi các cầu thủ của ĐTQG sẽ sử áo đấu từ Mills trong trại huấn luyện bắt đầu vào ngày 14 tháng 2. Bộ áo tập cũng được công ty công bố trên trang MXH của họ vào thứ Sáu.

“Chúng tôi đã chính thức chọn Mills làm nhà tài trợ áo đấu cho đội tuyển quốc gia Indonesia, bắt đầu từ năm 2020. Sự lựa chọn này là đã được cân nhắc kỹ lưỡng và Mill cam kết hỗ trợ đội tuyển quốc gia,” Chủ tịch PSSI, ông Mochamad Iriawan, cho biết.

“Chúng tôi ủng hộ chương trình nâng cấp MSMEs của chính phủ Tổng thống Jokowi và các sản phẩm địa phương. Nó chứng minh rằng chất lượng của các sản phẩm nội địa của chúng tôi không thua kém hàng may mặc từ Mỹ và Châu u. Với sự tin tưởng này, chúng tôi hy vọng rằng các sản phẩm từ quốc gia có thể đi ra toàn cầu,” ông nói thêm.

Các nhà máy sẽ cung cấp áo đấu cho mọi cấp độ ĐTQG cả nam và nữ.

Indonesia sẽ có lần đầu tiên khoác áo đấu mới trong trận đấu vòng loại thứ hai FIFA World Cup 2022 của họ với Thái Lan vào ngày 26 tháng 3.

Nike đã bắt tay hợp tác với Indonesia vào đầu thiên niên kỷ mới vào năm 2000 và cung cấp áo đấu cho Timnas trong thời gian hai năm. Adidas sau đó trở lại tài trợ cho đội bóng Đông Nam Á từ năm 2004 đến 2006 trước khi PSSI quay trở lại hợp tác Nike vào năm 2007.

Phản hồi